กาแฟส้มยูสุ

รวม 3 สูตรกาแฟส้มยูสุ เมนูคลายร้อนเพื่อคนรักสุขภาพ ทำตามได้ง่าย ๆ

Sep 26, 2024Beno smartliving

รู้จัก “กาแฟส้มยูสุ” เมนูเครื่องดื่มสุขภาพสุดชิคที่ได้รับประโยชน์จากส้มยูสุเต็ม ๆ ช่วยดับกระหายมาพร้อมกับการเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้สุด ๆ นอกจากจะได้ใจคอกาแฟสายรักสุขภาพแล้ว ยังเป็นทางเลือกที่เหมาะกับมือใหม่หัดดื่มกาแฟอีกด้วย ไม่แปลกใจที่กาแฟส้มยูสุจะเป็นเมนูที่ได้รับความสนใจจากคอกาแฟอย่างล้นหลาม เพราะแม้ส้มยูสุจะช่วยตัดความขมจากกาแฟแต่ยังคงรสชาติและกลิ่นของกาแฟไว้ได้เป็นอย่างดี วันนี้เรามาลองเปลี่ยนมุมมองใหม่ของรสชาติกาแฟที่ทุกคนเคยดื่ม เพิ่มความสนุกสนานและรสชาติของการดื่มกาแฟแบบเดิม ๆ ด้วยรสชาติเปรี้ยวหวาน กลิ่นหอมสดชื่น และสัมผัสที่ซับซ้อนจากส้มยูสุด้วยสูตรลับทำตามได้ง่าย ๆ ในบทความนี้กัน

 

กาแฟส้มยูสุ คืออะไร?

 

กาแฟส้มยูสุ

 

กาแฟส้มยูสุ (Yuzu Orange Coffee) เป็นเมนูเครื่องดื่มกาแฟที่ในเวลานี้กำลังมาแรงจนฉุดไม่อยู่ ด้วยการนำเมนูกาแฟที่เราคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นเมนูสุดเบสิคอย่างอเมริกาโน่ หรือเมนูกาแฟสกัดเย็นมาผสมผสานกับส้มยูสุเข้าไป ทำให้เกิดเป็นเมนูเครื่องดื่มสุขภาพทางเลือกใหม่ที่นอกจากจะได้รับความหอมของกาแฟแล้วยังช่วยเพิ่มความหอมสดชื่น เติมเต็มรสชาติเปรี้ยวหวานจากส้มยูสุ เพิ่มเอกลักษณ์เมนูของกาแฟได้อย่างดีทีเดียว

 

กาแฟส้มยูสุ vs กาแฟส้ม ต่างกันอย่างไร? 

กาแฟส้มยูสุและกาแฟส้ม ถือเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมทั้งคู่ แต่ก็มีความแตกต่างกันอยู่บ้าง โดยหลัก ๆ แล้วจะแตกต่างกันที่ รสชาติและกลิ่นหอม ที่ส้มยูสุจะให้ความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากส้มทั่วไป

กาแฟส้มยูสุ: โดดเด่นด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวาน กลิ่นหอมสดชื่นเข้ากันได้ดีกับความขมของกาแฟอย่างลงตัว กลิ่นหอมสดใสของส้มยูสุจะช่วยกระตุ้นความรู้สึกให้สดชื่นและกระปรี้กระเปร่า ดื่มในช่วงเช้าหรือช่วงบ่ายก็ดี เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสชาติที่ซับซ้อนและเป็นเอกลักษณ์

กาแฟส้ม: รสชาติของกาแฟส้มจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับชนิดของส้มที่นำมาใช้ โดยทั่วไปแล้วจะมีรสชาติเปรี้ยวหวาน และอาจมีความขมเล็กน้อย ซึ่งจะให้ความรู้สึกสดชื่นและเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสชาติที่เบา ๆ สบาย ๆ และหาส่วนผสมได้ง่าย

 

สูตรลับกาแฟส้มยูสุที่สุดแสนจะง่าย ทำตามได้ง่าย ๆ ที่บ้านของคุณ

จะมือใหม่หัดดื่มกาแฟ หรือมือเก๋ามากประสบการณ์การทำกาแฟ ถ้าใครยังคิดว่าการทำเมนูกาแฟดื่มเองที่บ้านเป็นเรื่องยุ่งยาก วันนี้เราขอนำเสนอเมนูเครื่องดื่มกาแฟสุดชิคให้คุณลองทำตามกันด้วยสูตรลับ (ที่วันนี้ไม่ลับอีกต่อไป) ลองทำตามกันได้ง่าย ๆ ที่บ้านแบบไม่ต้องออกไปนั่งรอเครื่องดื่มที่คาเฟ่อีกต่อไป มาลิ้มลองรสชาติของกาแฟทางเลือกใหม่พร้อมเปิดประสบการณ์การทำเมนูกาแฟให้เหมือนมีบาริสต้ามาทำให้ดื่มที่บ้านกันเลย 

1. อเมริกาโน่ยูสุ (Yuzu Americano)

 

อเมริกาโน่ส้มยูสุ

 

“อเมริกาโน่ยูสุ” เมนูที่ผสมผสานเมนูสุดเบสิคอย่างอเมริกาโน่หอม ๆ เข้ม ๆ และส้มยูสุรสชาติเปรี้ยวหวานเข้าด้วยกัน เป็นเมนูที่ยังคงรสชาติความเข้มและหอมของกาแฟไว้ได้อย่างลงตัว

ส่วนผสม

  • น้ำเปล่า 100 มิลลิลิตร
  • กาแฟ 2 ช็อต (ประมาณ 50 - 60 มิลลิลิตร)
  • ไซรัปส้มยูสุ 1 ออนซ์ (30 มิลลิลิตร)
  • น้ำแข็ง (ตามใจชอบ)
  • เนื้อส้มยูสุ (มีหรือไม่มีก็ได้ เพื่อการตกแต่งแก้วที่สวยงามน่าดื่มและมีเนื้อสัมผัสพร้อมรสชาติเปรี้ยวหวานของส้มยูสุให้ได้เคี้ยวแบบเต็มปากเต็มคำ)

 

ขั้นตอนการทำ

  1. เทไซรัปส้มยูสุลงในแก้วที่เตรียมไว้
  2. ใส่น้ำแข็งตามลงไป
  3. ผสมกาแฟและน้ำเปล่าเข้าด้วยกัน
  4. สุดท้ายเทกาแฟที่ผสมกับน้ำเปล่าลงไปในแก้วที่พร้อมด้วยไซรัปส้มยูสุ
  5. ตกแต่งแก้วด้วยเนื้อส้มยูสุเพิ่มรสชาติการดื่มกาแฟตามใจชอบได้เลย

 

2. กาแฟส้มยูสุโซดา

 

กาแฟส้มยูสุโซดา

 

ใครอยากปลุกร่างกายในยามเช้าที่แสนง่วงจากการตื่นนอน หรืออยากเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกายในยามบ่ายที่แสนอ่อนล้าจากการทำงานมาทั้งวัน เมนูนี้เป็นทางเลือกที่สุดจะปัง นอกจากจะเป็นเมนูเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายด้วยโซดาแล้วยังเป็นเมนูที่ดื่มง่ายได้รับความหวานหอมจากทั้งกาแฟและส้มยูสุด้วย มือใหม่หัดดื่มกาแฟไม่ควรพลาดสุด ๆ ไปลองทำตามกันด่วน

ส่วนผสม

  • โซดา 150 มิลลิลิตร
  • กาแฟ 1.5 ช็อต (45 มิลลิลิตร)
  • ไซรัปส้มยูสุ 1 ออนซ์ (30 มิลลิลิตร)
  • น้ำแข็ง (ตามใจชอบ)

 

ขั้นตอนการทำ

  1. เทไซรัปส้มยูสุและโซดาลงในแก้วที่เตรียมไว้ผสมให้เข้ากัน
  2. ใส่น้ำแข็งตามลงไป
  3. เทกาแฟลงไปด้านบนแก้ว
  4. ตกแต่งแก้วด้วยใบสาระแหน่เพื่อเพิ่มความหอมซ่าสดชื่นยิ่งขึ้นไปอีก

 

 3. ส้มยูสุอัฟโฟกาโต (Yuzu Affogato)

 

ส้มยูสุอัฟโฟกาโต

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบการทานไอศกรีม หรือเบื่อเมนูกาแฟเดิม ๆ แล้ว เมนูนี้ถ้าได้ลองแล้วอาจกลายเป็นเมนูสุดโปรดของคุณด้วยความเย็นละมุนของไอศกรีมรสโปรดตัดกับความอุ่นของกาแฟเอสเพรสโซ่ที่เข้มหอม เพิ่มความเปรี้ยวของส้มยูสุเข้าไป รสชาติสัมผัสเข้ากันทั้งสามรสชาติรับรองได้เลยว่าเป็นการผสมผสานที่เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ

ส่วนผสม

  • กาแฟ 1 ช็อต (30 มิลลิลิตร)
  • ไอศกรีมรสโปรดตามใจชอบ (รสวานิลลา/รสนม/รสน้ำผึ้ง/รสโยเกิร์ต/รสผลไม้ เป็นรสที่เสริมรสชาติส้มยูสุได้ดี)
  • ไซรัปส้มยูสุ 0.5 ออนซ์ (15 มิลลิลิตร)

 

ขั้นตอนการทำ

  1. เทไซรัปส้มยูสุลงแก้วที่เตรียมไว้
  2. ตามด้วยตักไอศกรีมรสโปรดของคุณลงไปในแก้ว
  3. ราดกาแฟเอสเพรสโซ่ลงบนไอศกรีมแล้วไปดื่มด่ำกับเมนูสุดชิคนี้กันเลย!

 

ประโยชน์ของการดื่มกาแฟส้มยูสุ

  • เพิ่มพลังงานและความกระปรี้กระเปร่า: คาเฟอีนในกาแฟจะช่วยกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้รู้สึกตื่นตัวและมีสมาธิมากขึ้น เหมาะสำหรับช่วงเช้าที่ต้องการความสดชื่น หรือช่วงบ่ายที่รู้สึกง่วงนอน

  • ช่วยในการทำงานของสมอง: คาเฟอีนมีส่วนช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของสมอง ทำให้การเรียนรู้และการทำงานเป็นไปได้ดีขึ้น

  • อุดมไปด้วยวิตามินซี: ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันหวัด รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระจากส้มยูสุ ทำให้ผิวพรรณสดใส

  • มีสารที่ช่วยย่อยอาหาร: ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น

  • พิ่มความหลากหลายในการดื่มกาแฟ: ทำให้การดื่มกาแฟไม่น่าเบื่อและน่าสนใจมากขึ้น

 

กาแฟส้มยูสุ เมนูดับร้อนเพื่อสุขภาพของคอกาแฟเปรี้ยวอมหวาน

ความเข้มข้นของกาแฟกับความเปรี้ยวซ่าของส้มยูสุที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ทำให้การดื่มกาแฟสนุกและไม่น่าเบื่อ นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังได้รับประโยชน์จากส้มยูสุแบบเต็ม ๆ เรียกได้ว่าเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพและความอร่อยในแก้วเดียว ถ้าอยากลองเปลี่ยนรสชาติ ‘สูตรกาแฟมะพร้าว’ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะกลิ่นหอมของมะพร้าวคั่วจะเข้ากันได้ดีกับความเข้มข้นของกาแฟ ทำให้ได้รสชาติที่หอมมัน และยังมีประโยชน์จากไขมันดีในมะพร้าวอีกด้วย ส่วนใครที่เป็นคอกาแฟเปรี้ยวและอยากรู้ที่มาที่ไปของรสชาติเมล็ดกาแฟแต่ละสายพันธุ์ไปอ่านต่อได้เลย จะได้เข้าใจถึงความหลากหลายของรสชาติกาแฟ และเลือกเมล็ดกาแฟที่ถูกใจ

สร้างสรรค์กาแฟแก้วโปรดของคุณเองได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟคุณภาพสูงและเมล็ดกาแฟคัดพิเศษ จากแบรนด์ Beno จับมิกซ์แอนด์แมทช์รังสรรค์เมนู ๆ ใหม่ได้แบบไม่รู้จบ! ทำให้คุณสามารถชงกาแฟได้รสชาติเหมือนร้านกาแฟชื่อดัง!

อยากช้อปให้ฟิน ต้องมีโค้ดนี้! Beno แบรนด์ที่คอกาแฟไว้ใจ มอบส่วนลดสุดพิเศษให้คุณถึง 200 บาทแล้วใส่โค้ด BENOA200 เมื่อช้อปผ่าน Shopee โปรโมชั่นดี ๆ ที่คุณห้ามพลาดเลย!

 

beno banner

 



More articles