Blog


Flat White คืออะไร ต่างจากเมนูกาแฟนมอื่น ๆ อย่างไร
Apr 20, 2024
เมนูกาแฟมีมากมายจนทำแทบไม่ไหว แต่ส่วนใหญ่ก็มีส่วนผสมที่ใกล้เคียงกัน คือ กาแฟ นม ฟองนม วิปครีม หรือจะเพิ่มลูกเล่นด้วยไซรัปรสต่าง ๆ วันนี้จะพาไปรู้จักกับกาแฟนมเมนูหนึ่งที่ชื่อ flat white ซึ่งยังไม่แพร่หลายมากนัก แต่ก็เป็นเมนูกาแฟที่มีมายาวนาน ในระยะหลังนี้เมนู...

รู้จักกับ Moka Pot พร้อมวิธีชงกาแฟด้วย Moka Pot น่าใช้
Apr 14, 2024
Moka Pot หม้อต้มกาแฟแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะราคาไม่สูง และให้รสชาติดีเหมือนเราไปซื้อดื่มที่คาเฟ่หรูเลยทีเดียว มีร้านกาแฟหลายร้านที่บรรจุเมนูกาแฟที่ชงจาก Moka Pot เป็นหนึ่งในเมนูของร้าน และคอกาแฟหลายคนทั้งมือใหม่และมือเก๋าต่างก็พากันหา Moka Pot คู่ใจมาติดบ้านไว้    ...

ทำไมกาแฟเปรี้ยว? รู้เหตุผลที่ทำให้กาแฟมีรสชาติเปรี้ยว
Apr 10, 2024
กาแฟเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่ขาดไม่ได้ของหลายคน เพราะในกาแฟมีสารสำคัญคือคาเฟอีนที่ช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้ประเปร่า สมองตื่นตัว และมีรสฝาดอันเป็นรสชาติเฉพาะของกาแฟ นอกจากนั้นยังมีกลิ่นหอมที่ชวนหลงใหลอีกด้วย ผู้คนจึงพากันนำกาแฟมาสร้างสรรค์เป็นเมนูต่าง ๆ มากมาย เพื่อเพิ่มรสชาติและความหลากหลายให้กับผู้ดื่มกาแฟ   กาแฟมีรสเปรี้ยว เพราะอะไร กาแฟเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งในตระกูลเบอร์รี่ ดังนั้นจึงมีกรดตามธรรมชาติที่พบได้ในผลไม้เมื่อสุกเต็มที่...

รวมเมนูกาแฟโกโก้ พร้อมวิธีชงให้อร่อยแบบมือโปรได้ที่บ้าน
Mar 28, 2024
ปัจจุบันมีเมนูกาแฟที่หลากหลายผุดขึ้นมามากมาย คาเฟ่หลายแห่งต่างพากันสร้างสรรค์เมนูที่มีความเฉพาะตัวเพื่อเป็นจุดขายของร้าน ทั้งเมนูกาแฟและเครื่องดื่มอื่น ๆ เมนูกาแฟผสมโกโก้ก็เป็นอีกเมนูหนึ่งที่มีความหลากหลาย โดยเริ่มต้นจากมอคค่า และมีการริเริ่มเป็นเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย   สูตรกาแฟผสมโกโก้ พร้อมวิธีทำ สูตรกาแฟผสมโกโก้แสนอร่อยที่ให้คุณชงกินเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน...

มารู้จักกับกาแฟเอธิโอเปีย จุดกำเนิดกาแฟรสชาติเยี่ยมของโลก
Mar 24, 2024
กาแฟเอธิโอเปียเป็นหนึ่งในดวงใจของคอกาแฟหลายคน แถมยังเป็นประเทศที่ถูกขนานนามว่าเป็นแหล่งกำเนิดกาแฟของโลก และเมล็ดกาแฟเอธิโอเปียก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นกาแฟที่ดีที่ร้านกาแฟชั้นดีจะต้องมีให้บริการ แล้วกาแฟเอธิโอเปียมีดียังไง ทำไมถึงโด่งดังจนทั่วโลกยอมรับ มารู้จักกาแฟเอธิโอเปียแบบเจาะลึกกันเลย     กาแฟเอธิโอเปีย มีต้นกำเนิดมาจากไหน  กาแฟเอธิโอเปีย ต้นกำเนิดจากประเทศเอธิโอเปีย ซึ่งกาแฟเอธิโอเปียในแต่ละภูมิภาค ก็จะให้รสชาติและมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน โดยเริ่มต้นที่จังหวัด...

แจกสูตรกาแฟโบราณรสเด็ด ชงยังไงให้อร่อยเหมือนร้านทำ
Mar 22, 2024
กาแฟโบราณเป็นเมนูหนึ่งที่หลายคนสับสน สงสัยว่าคือเมนูอะไร แตกต่างอย่างไรกับกาแฟสด แล้วหากต้องการกาแฟอร่อย ๆ สักแก้ว ควรเลือกกาแฟสดหรือกาแฟโบราณ พร้อมบอกสูตรกาแฟโบราณที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน ไปทำความเข้าใจและทำตามกันเลย   กาแฟโบราณคืออะไร กาแฟโบราณคือเมล็ดกาแฟที่นำมาคั่วผสมกับธัญพืชชนิดต่าง ๆ ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค ในประเทศไทยนิยมใช้...