รีวิว 3 เครื่องชงกาแฟแคปซูล ให้กาแฟ หอม ละมุนแบบแก้วต่อแก้ว

รีวิว 3 เครื่องชงกาแฟแคปซูล ให้กาแฟ หอม ละมุนแบบแก้วต่อแก้ว

Oct 30, 2023Beno smartliving

การดื่มกาแฟเป็นกิจวัตรประจำวันของหลายคนในตอนเช้าหรือในระหว่างวัน ด้วยคุณสมบัติในการทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าและสดชื่น แถมยังมีเมนูให้เลือกมากมาย ทั้งกาแฟลาเต้ กาแฟดำ หรือกาแฟ Dirty เมนูยอดฮิต แต่ด้วยความเร่งรีบทำให้หลายคนไม่มีเวลาชงกาแฟหรือไปซื้อกาแฟตามร้านต่าง ๆ ได้ เครื่องชงกาแฟแคปซูลบจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคอกาแฟที่เน้นความสะดวกสบาย มาทำความรู้จักกับเครื่องชงกาแฟแคปซูลกันเลย  

 

เครื่องชงกาแฟแคปซูลคืออะไร

เครื่องชงกาแฟแคปซูล เป็นเครื่องชงกาแฟชนิดหนึ่งที่ใช้กับกาแฟแคปซูล โดยตัวเครื่องจะมีช่องสำหรับใส่กาแฟแคปซูลลงไป ซึ่งแคปซูลที่ใส่ลงไปจะมีรูทั้งสองด้าน ด้านหนึ่งจะเป็นรูปรูปเดียวเพื่อให้น้ำร้อนไหลผ่าน อีกด้านจะเป็นรูปเล็ก ๆ ให้กาแฟไหลผ่าน ทำหน้าที่คล้ายฟิลเตอร์กรองกาแฟ นอกจากนี้ส่วนอื่น ๆ ของเครื่องชงกาแฟแคปซูลก็จะเหมือนกับเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ่ทั่วไป

 

กาแฟแคปซูลคืออะไร

กาแฟแคปซูล เป็นแคปซูลที่บรรจุผงกาแฟปริมาณสำหรับ 1 แก้วอยู่ภายใน ทำมาจากอลูมิเนียมหรือพลาสติก มีการเติมไนโตรเจนลงไปเพื่อช่วยรักษาความสดให้กับผงกาแฟ ใช้ได้กับเครื่องชบกาแฟแคปซูลหรือเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ่ที่มีช่องสำหรับใส่แคปซูลด้วย 

 

ข้อดีและข้อจำกัดของเครื่องชงกาแฟแคปซูล

 

ข้อดีของเครื่องชงกาแฟแคปซูล

เป็นเครื่องชงกาแฟที่ใช้งานได้สะดวกแม้ชงกาแฟไม่เป็น ทำให้สามารถใช้งานได้บ่อยครั้ง เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาและต้องการกาแฟดี ๆ สักแก้วในตอนเช้า นอกจากนี้ยังให้รสชาติกาแฟที่สม่ำเสมอ และสดใหม่เพราะบรรจุภัณฑ์ผลกาแฟแยกแบบแก้วต่อแก้ว

 

ข้อจำกัดของเครื่องชงกาแฟแคปซูล

เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลมีราคาที่สูงเมื่อรวมกับกาแฟแคปซูลที่ต้องใช้ และแคปซูลบางยี่ห้อไม่สามารถใช้ได้กับเครื่องชงทุกเครื่องทำให้เป็นข้อจำกัดส่วนหนึ่งในการใช้งาน ทำให้เป็นข้อจำกัดในการเลือกดื่มกาแฟที่หลากหลายไปด้วย 

 

เครื่องชงกาแฟแคปซูลแตกต่างจากเครื่องชงกาแฟอื่นๆ อย่างไร

เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลจะมีการออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับแคปซูลกาแฟโดยเฉพาะ แต่หลักการของการกลั่นกาแฟช็อตออกมาจะไม่ต่างจากเครื่องชงกาแฟทั่วไป ทั้งนี้ก็ยังมีเครื่องชงกาแฟที่สามารถใช้งานได้ทั้ง 2 รูปแบบในเครื่องเดียว ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกดื่มกาแฟได้ตามต้องการ 

 

capsule coffee machine

 

รีวิวเครื่องชงกาแฟแคปซูล OGGI GB-2

มาเริ่มที่เครื่องชงกาแฟแคปซูล OGGI GB-2 เป็นเครื่องชงกาแฟที่เหมาะสำหรับคนที่มองหา เครื่องชงกาแฟที่ครบครัน ทั้งมีเครื่องบดกาแฟในตัว และยังมีอแดปเตอร์ทำกาแฟได้อีก 4 แบบให้เลือก ทั้งกาแฟแคปซูล ยี่ห้อ Nespresso กาแฟแคปซูล ยี่ห้อ Dolce-Gusto กาแฟสด กาแฟพอด ยี่ห้อ illy, Kimbo นอกจากนี้ยังมีอแดปเตอร์ให้ซื้อเพิ่มหากต้องการใช้กับแคปซูลกาแฟยื่ห้ออื่น 


คุณสมบัติที่น่าสนใจของเครื่องชงกาแฟแคปซูลเครื่องนี้ คือ มีเครื่องบดกาแฟที่ปรับความละเอียดได้กว่า 15 ระดับ เลือกปริมาณน้ำในการชงได้กว่า 7 ระดับ มีแรงดังน้ำจากปั๊มถึง 19 บาร์ ช่วยในการดึงครีมม่าออกมาจากกาแฟได้ดี นอกจากนี้ยังดีไซน์สวย หรูหรา และกะทัดรัด พร้อมช่องใส่แคปซูลที่อยู่ภายนอกเครื่อง หมดปัญหาเรื่องแคปซูลติดค้างภายในตัวเครื่อง 


รายละเอียดเครื่องชงกาแฟ OGGI GB-2

 

 

รีวิวเครื่องชงกาแฟแคปซูล OGGI MC-2

สำหรับใครที่ต้องการเครื่องชงกาแฟแคปซูลขนาดประหยัดพื้นที่ เหมาะกับรุ่น OGGI MC-2 เป็นเครื่องชงกาแฟที่มีฟังก์ชันพื้นฐานครบครัน ชงกาแฟได้ 4 แบบเช่นกัน ทั้งกาแฟบด กาแฟพอด แคปซูลกาแฟยี่ห้อ Nespresso แคปซูลกาแฟ Dolce-Gusto แรงดันน้ำเท่ากับเครื่องรุ่น OGGI GB-2 ที่ 19 บาร์ ทำให้ได้ครีมม่าของกาแฟออกมาหอมและสวยงาม 


รายละเอียดเครื่องชงกาแฟ OGGI MC-2

 

 

รีวิวเครื่องชงกาแฟแคปซูล OGGI MC-2 PLUS

อีกหนึ่งเครื่องชงกาแฟแคปซูลที่น่าสนใจ นอกจากหน้าตาหรือฟังก์ชันต่าง ๆ จะเหมือนกับรุ่น OGGI MC-2 แล้ว สำหรับใครเป็นคอกาแฟนุ่น ๆ แนะนำรุ่นนี้แทน เพราะมาพร้อมฟังก์ชัน Cold Brew ทำให้ลิ้มรสกาแฟได้หลากหลายยิ่งขึ้น รวมไปถึงดีไซน์สวยมีให้เลือก 2 สี คือ สีขาวและสีแดง 


รายละเอียดเครื่องชงกาแฟ OGGI MC-2 PLUS

 

คั่วเอง ชงเอง อร่อยเอง! ด้วยเครื่องชงกาแฟ Beno ให้คุณควบคุมทุกขั้นตอนในการชงกาแฟ ตั้งแต่การเลือกเมล็ดกาแฟ การปรับระดับการบด และอุณหภูมิในการชง ทำให้คุณได้ลิ้มลองกาแฟรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคุณ ตอนนี้มีโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลด 200 บาท เมื่อใส่โค้ดลด BENOA200 สุดคุ้มเฉพาะคุณ ที่ Shopee Thailand สายกาแฟห้ามพลาด!

 

เครื่องชงกาแฟ


More articles