เครื่องตีฟองนมคืออะไร รู้จักอุปกรณ์สำคัญของเครื่องดื่ม พร้อมวิธีใช้งาน

เครื่องตีฟองนมคืออะไร รู้จักอุปกรณ์สำคัญของเครื่องดื่ม พร้อมวิธีใช้งาน

Nov 15, 2023Beno smartliving

เครื่องตีฟองนม เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญของเครื่องดื่มที่เพิ่มความนุ่มละมุนจากฟองนม ผสานกับกลิ่นหอมเฉพาะตัวช่วยเพิ่มความสุนทรีให้กับเครื่องดื่ม ทำให้เครื่องดื่มมีรสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น เครื่องตีฟองนมจึงถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่เหมาะกับการรังสรรค์เครื่องดื่มสำหรับวันพักผ่อน บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักกับเครื่องตีฟองนมให้มากยิ่งขึ้น

 

เครื่องตีฟองนมคืออะไร

เครื่องตีฟองนม คือ อุปกรณ์ในการทำให้นมมีความนุ่ม ละมุน เนื้อเบา และเนียนละเอียดมากยิ่งขึ้น เมื่อนำนมที่ผ่านการใช้เครื่องตีฟองนมมาผสมกับเครื่องดื่ม จะทำให้เครื่องดื่มมีความละมุน นุ่ม เหมาะที่จะสร้างความกลมกล่อมให้กับเครื่องดื่มสำหรับวันที่ต้องการใช้เวลากับความสโลว์ไลฟ์ได้เป็นอย่างดี

 

ประเภทของเครื่องตีฟองนม 

ปัจจุบันเครื่องตีฟองนมได้มีการพัฒนามาให้เลือกใช้ตามความต้องการที่หลากหลาย แต่เราสามารถแบ่งประเภทของเครื่องตีฟองนมได้ 2 ประเภท คือ

 

เครื่องตีฟองนมแบบตีมือ

 

 

เครื่องตีฟองนมประเภทมือถือ

เครื่องตีฟองนมประเภทมือถือ เป็นเครื่องที่ใช้งานได้โดยการใส่ถ่านหรือในบางรุ่นก็สามารถเสียบสาย USB ได้เพื่อความสะดวกมากขึ้น เหมาะกับการใช้งานฟังก์ชันที่ไม่ซับซ้อน เนื่องจากจะไม่มีโหมดการทำงานให้เลือกมากนัก และเหมาะกับการสร้างสรรค์เมนูที่ใช้ความละเมียดละมัยเพื่อสร้างความกลมกล่อมและรสชาติอย่างพิถีพิถัน นอกจากนี้ เครื่องตีฟองนมประเภทมือถือยังมีขนาดกะทัดรัด พกพาได้สะดวก และสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย รวมถึงราคาไม่สูงมาก จึงเหมาะกับนักดื่มที่ต้องการมีเครื่องตีฟองนมติดบ้านไว้ หรือแม้แต่จะพกพาไปด้วยในยามออกนอกบ้าน

 

 

เครื่องตีฟองนมประเภทไฟฟ้า

เครื่องตีฟองนมประเภทไฟฟ้า เป็นเครื่องตีฟองนมแบบอัตโนมัติ ใช้งานโดยการเสียบปลั๊กไฟ มีฟังก์ชันการใช้งานให้เลือกหลากหลาย มีความเร็วในการตีฟองนมที่ค่อนข้างเสถียรและสามารถตีฟองได้เนียนละเอียด โดยใช้เวลาไม่นาน เครื่องตีฟองไฟฟ้าจึงเป็นทางเลือกที่สะดวกสำหรับการทำเมนูในปริมาณมากและต้องการเวลาอันรวดเร็ว รวมถึงรสชาติคงที่ จึงนิยมในร้านกาแฟหรือร้านอาหาร

 

แนะนำเครื่องตีฟองไฟฟ้า

ปัจจุบันเครื่องตีฟองไฟฟ้าได้พัฒนาให้มีฟังก์ชันเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานที่หลากหลาย ในการเลือกเครื่องตีฟองไฟฟ้าที่มีฟังก์ชันครอบคลุมก็สามารถทำเมนูที่ต้องใช้ฟองนมได้สะดวกมากยิ่งขึ้น หากใครยังไม่มีเครื่องตีฟองไฟฟ้าในใจ

ในบทความนี้เราขอแนะนำเครื่องตีฟอง OGGI Milk Frother ในราคาหลักพัน ที่สามารถปรับโหมดให้ทำได้ทั้งฟองนมร้อน และฟองนมเย็น ถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ใช้เวลาทำเมนูฟองนมได้ในเวลาอันรวดเร็ว และยังมีโถที่มีขีดบอกปริมาณ ทำให้กะปริมาณของนมได้อย่างแม่นยำ นอกจากนั้นยังมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากหากเครื่องมีความร้อนสูงขณะใช้งานก็จะมีระบบควบคุมความร้อนและจะปิดเครื่องอัตโนมัติ

 

วิธีการใช้งานเครื่องตีฟองนม

  • เตรียมนมในปริมาณที่ต้องการเทลงในโถใส่นม
  • ปิดฝาและวางโถใส่นมไว้บนฐานของเครื่องตีฟองนม
  • กดฟังก์ชันที่เครื่องโดยเลือกอุณหภูมิที่ต้องการรวมถึงเลือกโหมดที่ต้องการ เช่น ฟองนมร้อน ฟองนมเย็น
  • รอจนเครื่องทำงานตามฟังก์ชันที่เลือกเสร็จ
  • เทฟองนมที่ได้ลงในเครื่องดื่มที่เตรียมไว้

 

เมนูกาแฟใช้เครื่องตีฟองนม

 

เครื่องตีฟองนมใช้ทำเมนูอะไรได้บ้าง

เครื่องตีฟองนม สามารถรังสรรเมนูได้หลากหลาย เนื่องจากฟองนมจะมีส่วนช่วยให้เครื่องดื่มมีความนุ่ม ละมุน และเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น เมนูที่นิยมใช้ฟองนม เช่น กาแฟ (ลาเต้ คาปูชิโน่ คาราเมลมัคคิอาโต้ มัคคิอาโต้) มอคค่า ชาเขียวลาเต้ ช็อคโกแลต ซึ่งสามารถทำได้ทั้งเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น ซึ่งเครื่องตีฟองนมสามารถทำให้เมนูเหล่านี้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

 

เครื่องตีฟองนม เป็นอีกหนึ่งที่มีความสำคัญสำหรับเครื่องดื่มที่ต้องการความนุ่มละมุนจากนม หรือผู้ต้องการเพิ่มรสชาติของเครื่องดื่มให้กลมกล่อม หรือแม้แต่ต้องการสร้างความหลากหลายให้กับเมนูเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังสามารถสร้างสรรค์เมนูได้หลากหลายทั้งแบบร้อนและแบบเย็น จึงเหมาะกับการทำเครื่องดื่มในวันพักผ่อนที่ไม่เร่งรีบ เพื่อดื่มด่ำกับความสุนทรีในวันสบาย ๆ 

 

คั่วเอง ชงเอง อร่อยเอง! ด้วยเครื่องชงกาแฟ Beno ให้คุณควบคุมทุกขั้นตอนในการชงกาแฟ ตั้งแต่การเลือกเมล็ดกาแฟ การปรับระดับการบด และอุณหภูมิในการชง ทำให้คุณได้ลิ้มลองกาแฟรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคุณ ตอนนี้มีโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลด 200 บาท เมื่อใส่โค้ดลด BENOA200 สุดคุ้มเฉพาะคุณ ที่ Shopee Thailand สายกาแฟห้ามพลาด!

 

beno thailand

 



More articles