แนะนำกาแฟดำยี่ห้อไหนดี ดื่มง่าย กลมกล่อมเหมือนกาแฟสด

แนะนำกาแฟดำยี่ห้อไหนดี ดื่มง่าย กลมกล่อมเหมือนกาแฟสด

Dec 12, 2023Beno smartliving

กาแฟดำเป็นเครื่องดื่มที่คอกาแฟหลายคนชอบ เพราะแคลอรี่ต่ำ และยังช่วยเพิ่มความสดชื่น แจ่มใส พร้อมเริ่มต้นใหม่ในแต่ละวัน แถมยังได้รับประโยชน์จากแฟอย่างเต็มที่ ทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันและอัตราเผาผลาญในร่างกาย

 

กาแฟดำ คืออะไร 

Black Coffee หรือกาแฟดำ คือการนำเมล็ดกาแฟที่ผ่านการคั่วและบดมาผ่านวิธีการชงกาแฟแบบต่าง ๆ ที่ผ่านน้ำร้อนอย่างเดียว เช่น ดริป เครื่องเอสเปรสโซ่ หรือหม้อแรงดัน เป็นต้น หรือกาแฟผงแบบสำเร็จรูปนำมาละลายน้ำโดยไม่ปรุงแต่งรสชาติเพิ่ม กาแฟดำสามารถดื่มได้ทั้งแบบร้อน และแบบเย็นที่เพิ่มเพียงน้ำแข็ง หรือน้ำเปล่าเท่านั้น แต่จะไม่มีการเพิ่มส่วนผสมอื่น ๆ

 

แนะนำกาแฟดำ ยี่ห้อไหนดี

กาแฟดำที่ดีคอกาแฟชื่นชอบ มักจะเป็นกาแฟดำที่ไม่มีรสเปรี้ยว มีกลิ่นหอม กาแฟดำเองก็มีหลากหลายสูตร ยกตัวอย่างเช่น กาแฟดำสำเร็จรูป กาแฟสกัดเย็น แถมยังมีให้เลือกหลายสายพันธุ์ทั้งกาแฟอาราบิก้าและกาแฟโรบัสต้าด้วย วันนี้จึงจะมาแนะนำกาแฟดำที่ดีให้เลือกดื่มกันได้อย่างจุใจ

 

Beno Coffee

กาแฟดำยี่ห้อ Beno เป็นกาแฟดำแบบดริป พกพาง่าย ชงสะดวกเพียงแค่มีน้ำร้อนก็สามารถชงกาแฟดำดื่มได้เลย และยังมีเมล็ดจากหลากหลายแหล่งให้เลือกดื่ม เช่น  

BENO Costa Rica Alfonso Coffee Drip bag กาแฟดำแบบดริปที่มาจากประเทศคอสตาริกา มีกลิ่นหอมและรสชาติเป็นเอกลักษณ์ รสชาติกลมกล่อม และมีกลิ่นเฉพาะตัวเป็นกลิ่นขององุ่น แอปเปิลเขียว และช็อคโกแลตฟัดจ์ ดื่มแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น

BENO Indo East Java Coffee Drip กาแฟดำอีกตัวที่บรรจุมาในถุงดริปเช่นกัน เมล็ดกาแฟแบบคั่วอ่อนจากพื้นที่สูงของชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย มีรสชาติและกลิ่นที่หอมหวานของบลูเบอร์รี่ ขนุน แตงโม สับปะรด และผิวมะนาว ให้รสชาติที่ซับซ้อน แต่นุ่มละมุน เป็นกาแฟอีกตัวที่น่าทดลอง

BENO Weekday Coffee Drip bag กาแฟคั่วกลางจากประเทศไทยของเรา จากพื้นที่ดอยหลวง มีรสชาติโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ หอมกลิ่นคาราเมล และช็อกโกแลต และมีความนุ่มละมุนของนัตตี้ที่เข้ากันอย่างลงตัว

BENO Weekend Coffee Drip bag กาแฟคั่วอ่อนพิเศษจากพื้นที่เยอกาเชฟ ประเทศเอธิโอเปีย ให้รสชาติแบบฟรุตตี้ มีสัมผัสของผลไม้และดอกไม้นานาชนิด ทั้งลิ้นจี่ มะม่วง พีช เมล่อน สับปะรด และส้ม

 

Nescafe อเมริกาโน ซีโร่ชูการ์

กาแฟดำแบรนด์ดังสูตรไม่มีน้ำตาลเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับคอกาแฟที่ต้องการความสะดวก เพราะเป็นกาแฟสำเร็จรูปพร้อมชง แต่ก็มีกลิ่นหอมของกาแฟชัดเจน เนื่องจากมีส่วนผสมของกาแฟคั่วบดละเอียด ทั้งยังปราศจากน้ำตาล ไม่หวาน และชงได้ท้งน้ำร้อนเย็นด้วย

 

UCC Black

กาแฟจากประเทศญี่ปุ่นที่บรรจุกระป๋องพร้อมดื่ม ให้รสชาติและกลิ่นหอมของกาแฟคั่วบด บรรจุกระป๋องดื่มได้ในคราวเดียว เหมาะกับคนที่ต้องการดื่มกาแฟในเวลาที่เร่งรีบหรือพกพาเพื่อไปดื่มนอกสถานที่ นอกจากนั้นยังมีแคลอรี่ต่ำ และรสชาติไม่เข้มจนเกินไป ดื่มง่ายและพาสะดวก

 

STARBUCKS รสอเมริกาโน่

กาแฟดำจากแบรนด์ชั้นนำ แต่เป็นกาแฟแบบแคปซูล ต้องชงด้วยเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล รสชาติหอมกลมกล่อม ในแคปซูลบรรจุด้วยเมล็ดกาแฟคั่วกลางจนถึงเข้ม ได้กลิ่นอายแบบละตินอเมริกา หนึ่งกล่องบรรจุ 12 แคปซูล สามารถเก็บไว้ได้นาน แต่ไม่สะดวกต่อการพกพา เพราะต้องชงด้วยเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลเท่านั้น

 

กาแฟดํายี่ห้อไหน ให้รสชาติเหมือนกาแฟสด

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคอกาแฟ คือกลิ่นกาแฟที่หอมกรุ่น พร้อมรสชาติที่ละมุนของกาแฟสด ดังนั้นหากเลือกกาแฟดำสำเร็จรูปก็ต้องเลือกยี่ห้อที่ให้รสชาติเหมือนกาแฟสดมากที่สุด ลองมาดูกาแฟหลายยี่ห้อที่แนะนำว่าให้รสชาติใกล้เคียงกับกาแฟสด

 

Beno Coffee

เพราะเป็นกาแฟดำแบบดริป จึงไม่แตกต่างจากกาแฟสด เพราะเป็นการนำเมล็ดกาแฟคั่วบดมาบรรจุในถุงกาแฟสำหรับดริป และยังสะดวกในการชงและพกพาง่ายอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีเมล็ดให้เลือกหลายแบบสามารถเลือกดื่มได้อย่างไม่รู้เบื่อเลย

 

Maxim Instant Coffee

กาแฟอีกตัวจากประเทศญี่ปุ่น โดดเด่นในเรื่องกลิ่นหอมและรสชาติที่กลมกล่อมลงตัว ชงง่ายเพราะเป็นกาแฟแบบสำเร็จรูปแค่ละลายน้ำก็ดื่มได้เลย

 

BONCAFE Brazillian Coffee

กาแฟสำเร็จรูปละลายน้ำดื่มได้เลย เป็นกาแฟอาราบิก้า 100% ผลิตจากเมล็ดกาแฟบราซิล มีกลิ่นหอมโดดเด่น รสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวนิด ๆ แต่ให้ความนุ่มละมุน

 

กาแฟดํายี่ห้อไหนอร่อย ไม่เปรี้ยว 

กาแฟดำที่ไม่เปรี้ยว แต่ยังให้รสชาตินุ่มละมุน ไม่เข้มขมจนเกินไป เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่คอกาแฟมองหา ลองมาดูยี่ห้อกาแฟดำที่ไม่เปรี้ยวกัน

 

Beno Coffee

กาแฟดำ Beno เป็นกาแฟอีกยี่ห้อที่รสชาติดี ใกล้เคียงกับกาแฟสด และไม่เปรี้ยวโดด มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม เจือหวานเล็กน้อย ให้ความสมดุลและลงตัว

 

Nescafe

เป็นกาแฟพร้อมดื่มอีกยี่ห้อที่มีตัวเลือกหลากหลาย และไม่เปรี้ยว ให้รสชาติกลมกล่อม ชงดื่มได้ง่าย ทั้ง Nescafe gold แบบพร้อมดื่ม หรือ Nescafe อเมริกาโน่ ซีโรชูการ์ ที่สามารถชงได้ในน้ำเย็น 

 

UCC Black

กาแฟบรรจุกระป๋องพร้อมดื่ม หาซื้อง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ก็ให้รสชาตินุ่มละมุน ไม่เปรี้ยว และสามารถดื่มได้ง่ายในยามเร่งรีบ

 

กาแฟดำที่ไม่ปรุงส่วนผสมอื่นเพิ่มเติม นอกจากให้รสชาติกาแฟเต็มที่ เข้มข้น หอมกรุ่น อร่อย และดีต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถดื่มเพิ่มความสดชื่นได้เป็นประจำทุกวัน โดยไม่มีปัญหาต่อสุขภาพ

เครื่องชงกาแฟ Beno เครื่องเดียวเอาอยู่! ชงกาแฟได้หลากหลายแบบ ทั้งเอสเปรสโซ่ คาปูชิโน่ หรือจะดริปก็ได้หมด แถมยังปรับตั้งอุณหภูมิและระดับน้ำได้ตามใจชอบ ครบฟังก์ชันสำหรับบาริสต้ามืออาชีพ ไปสนุกกับการสร้างสรรค์กาแฟสูตรใหม่ ๆ ได้ทุกวัน พร้อมส่วนลดเต็ม ๆ 200 บาท เมื่อใช้โค้ด BENOA200 ที่ Shopee Thailand



More articles